บริการกำจัดและป้องกันแมลงวัน

 แมลงวัน เป็นอีกหนึ่งพาหะนำโรค ซึ่งมีนิสัยหากินตามแหล่งสกปรกหรือที่ที่มีเชื้อโรคต่างๆ จึงอาจจะทำให้เชื้อโรคเหล่านั้นติดตามขาและลำตัว
เมื่อแมลงวันบินไปตอมอาหารของคนและสัตว์ เชื้อโรคจึงปนเปื้อนไปกับอาหารที่มนุษย์เรารับประทาน เป็นสาเหตุให้เกิดโรคท้องร่วง อีกทั้งยังนำไปสู่การเกิดโรคร้ายแรงได้ เช่น
โรคไข้ไทฟอยด์ อหิวาตกโรค โรคบิด โรคเยื่อบุตาอักเสบ และโรคโปลีโอ เป็นต้น
หากคุณพบปัญหาแมลงวันในบ้านหรือธุรกิจ บริการป้องกัน-กำจัดแมลงวันโดยทีมงานมืออาชีพ สามารถกำจัดแมลงวันนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งยังช่วยลดการเกิดปัญหาซ้ำอีกด้วย

แมลงวันบ้าน (Musca domestica)

ตัวเต็มวัยจะสีเทา และมีแถบสีดำที่ทรวงอกและสีน้ำตาลอมเหลืองอ่อนบริเวณท้อง มีขนาดความยาว 5-8 มม. แมลงวันตัวเมียมักจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ ไข่มีสีขาว รูปทรงกระบอกเรียวที่ปลายทั้งสอง ตัวอ่อนเป็นหนอนสีน้ำตาลเหลือง (ยาวประมาณ 11 มม.) ดักแด้นั้น มีสีน้ำตาลแดงและยาว 4-7 มม. สามารถพบแมลงวันชนิดนี้ได้ทั่วทุกมุมโลก ชอบอยู่อาศัยตามสิ่งสกปรก เช่น ขยะ สิ่งปฏิกูล มีอัตราการผสมพันธุ์สูง กินอาหารได้เกือบทุกชนิด เชื้อโรคต่างๆ จะติดอยู่ตามเส้นขนจึงทำให้มันเป็นพาหะของโรคที่มีประสิทธิภาพมากของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

 

แมลงหวี่ขน (Psychoda sp.)

ตัวเต็มวัยจะมีขนาดเล็ก ลำตัวสีดำมืด มีขนาดยาวประมาณ 2-3 มม. แมลงหวี่ขนจะวางไข่ในที่ที่สิ่งสกปรกหรือมีไขมันสะสม เช่น ด้านข้างท่อระบายน้ำ ตัวอ่อนจะกินสารอินทรีย์และสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในสิ่งปฏิกูลนั้น หลังจาก 1-2 สัปดาห์จะกลายเป็นตัวเต็มวัย ชอบเกาะติดกับผนังในบริเวณที่มีความชื้น เช่น ในห้องน้ำ ห้องครัว โรงบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น พวกมันบินไม่เก่ง ไปได้ไกลครั้งละไม่กี่ฟุต ไม่กัด และมักออกหากินในเวลากลางคืน ส่วนใหญ่จะก่อให้เกิดความรำคาญ

 

แมลงวันผลไม้หรือแมลงวันน้ำส้มสายชู
(Drosophilla melangaster)

ตัวเต็มวัยมีขนาดเล็กมาก มีสีเหลืองอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาล ตาโตสีแดง มีขนาดใหญ่สูงสุดเพียง 3 มม. ชอบวางไข่บนพื้นผิวของผลไม้ที่เน่าเปื่อย
ตัวอ่อนกินยีสต์และราที่เจริญเติบโตบนผลไม้เป็นอาหาร มีระยะดักแด้ก่อนที่จะโตเต็มวัย มีวงจรชีวิตประมาณ 18-20 วัน มักพบในลักษณะบินโฉบเป็นฝูงรอบๆ พืช ผลไม้ที่เน่าหรือบริเวณใกล้ถังขยะในห้องครัว

 

แมลงวันหลังลาย (Sarcophagidae)

ลำตัวสีเทา และมีแถบสีดำสามแถบที่ส่วนอก เนื่องจากปล้องด้านบนมีลายคล้ายตารางหมากรุก จึงถูกเรียกว่า แมลงวันหลังลาย มีขนาดประมาณ 10-12 มม. ตัวเมียมักจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ ชอบวางไข่บนซากสัตว์ มูลสัตว์ หรือเนื้อที่เน่าเปื่อย ตัวอ่อนเป็นหนอนสีขาว มีระยะประมาณ 5-7 วัน ก่อนที่จะมุดลงไปในดินเพื่อเข้าสู่ระยะดักแด้ เป็นพาหะนำเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคเรื้อน และโรคแผลหนอนแมลงวัน จากการที่คนบริโภคเนื้อที่มีตัวอ่อนของแมลงวันนี้เข้าไป เมื่อตัวอ่อนเจริญเติบโตสามารถทำให้เลือดเป็นพิษ หรือเกิดการติดเชื้อได้ หนอนแมลงวันที่เก็บจากศพมนุษย์นั้นถูกใช้เป็นเครื่องมือในการสืบสวนทางกีฏวิทยาทางนิติเวชเพื่อคำนวณวันที่ตายโดยประมาณ (เนื่องจากวงจรชีวิตของแมลงวันกินเนื้อนั้นสามารถคาดการณ์ระยะเวลาได้ดี) และมีส่วนช่วยในการแก้ไขคดีฆาตกรรม

วิธีป้องกันแมลงวัน


วิธีลดการผสมพันธุ์ของแมลงวัน สามารถทำได้โดยการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์และเลือกใช้สารเคมีกำจัดแหล่งที่อยู่อาศัย
ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการจัดการกับขยะอย่างสม่ำเสมอ และมีฝาปิดสำหรับถังขยะ โดยบริเวณที่ทิ้งขยะควรจะต้องอยู่ห่างจากทางเข้า & ออกของสถานที่
รวมถึงการติดตั้งตาข่ายเหล็กขนาด 18 x 18 หรือม่านใส

บริการป้องกัน-กำจัดแมลงวัน จาก แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์


การจัดการแมลงวันของแคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์ นั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของหลักการจัดการสัตว์รบกวนแบบบูรณาการ (IPM) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อควบคุมการขยายพันธุ์ของแมลงวันในพื้นที่ จะไม่มีการสเปรย์สารเคมีตกค้างในพื้นที่การผลิต / การบรรจุ / การเก็บรักษา

คำแนะนำ คือ ควรติดตั้งเครื่องดักแมลงด้วยแสงไฟภายในอาคารตามความเหมาะสม โดยจะต้องใช้ความระมัดระวังขณะติดตั้ง ไม่ควรติดตั้งบนเครื่องจักร / บรรจุภัณฑ์ใดๆ โดยจะต้องอยู่ห่างจากและไม่ควรเข้าใกล้กับจุดที่ใช้งาน การสเปรย์สารเคมีภายในพื้นที่จะต้องนำไปใช้กลางแจ้ง หรือบริเวณรอบนอกอาคาร หรือท่อระบายน้ำเท่านั้น

 

ติดต่อเราผ่าน LINE OFFICIAL ACCOUNT: @cannonpest
หรือกด "เพิ่มเพื่อน" ได้ที่รูปด้านล่างนี้

หรือกรอกฟอร์ม ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ