คุณกำลังประสบปัญหาตัวเรือด ใช่หรือไม่ ?

ตัวเรือด เป็นสัตว์รบกวนขนาดเล็กที่น่ารำคาญที่สุด เนื่องจากขนาดที่เล็กมากทำให้ค้นหาเจอเพื่อกำจัดไม่ง่ายนัก และถึงแม้ว่าพวกมันจะไม่แพร่เชื้อโรคในมนุษย์
แต่หากพื้นที่ของเรามีตัวเรือดระบาดก็มีความเสี่ยงที่จะถูกตัวเรือดกัดได้ในเวลากลางคืนได้

ซึ่งหากธุรกิจของคุณนั้นเกี่ยวกับที่พักและการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม โฮสเทล รีสอร์ท เกสเฮ้าส์ หรือแม้แต่การคมนาคมสาธารณะ ย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดตัวเรือดระบาด กัดแขกที่มาพัก รบกวนเวลาพักผ่อน
ซึ่งเรามักจะพบตัวเรือดบริเวณซอกเตียง ใต้ที่นอนตามรอยตะเข็บ ซอกเก้าอี้ หรือมุมที่มีความมืดและความอบอุ่นจากร่างกายมนุษย์

หากคุณพบปัญหาตัวเรือดในบ้านหรือธุรกิจ บริการป้องกัน-กำจัดตัวเรือดโดยทีมงานมืออาชีพ สามารถกำจัดตัวเรือดนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยลดการเกิดปัญหาซ้ำอีกด้วย

ตัวเรือด (Cimex lectularius)

เป็นแมลงขนาดเล็กที่มีลักษณะแบนรี สีน้ำตาลแดง จัดอยู่ใน Order Hemiptera, Family Cimicidae ตัวเมียมักวางไข่ได้ครั้งละ 1-5 ฟอง และสามารถวางไข่ได้มากถึง 540 ฟองต่ออายุขัย มีการเจริญเติบโตแบบเปลี่ยนแปลงรูปร่างไม่สมบูรณ์ (Incomplete metamorphosis) มีการลอกคราบทุกระยะตั้งแต่ ไข่ (egg) - ตัวอ่อน (nymp) - ตัวเต็มวัย (adult) โดยคราบของมันมักจะปรากฎตามรอยแตกบริเวณซอกเตียง ฐานรองเตียง จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะสังเกตได้ว่ามีการระบาดเกิดขึ้น ตัวเรือดมักออกหากินในตอนกลางคืน โดยจะอาศัยช่วงเวลาที่คนกำลังนอนหลับและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้ตัวเรือดเข้าถึงมนุษย์ได้ง่ายขึ้น

บริการกำจัดตัวเรือด จาก แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์

การตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในการจัดการตัวเรือด คือ กุญแจสำคัญของโปรแกรมการจัดการตัวเรือดที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากตัวเรือดนั้นชอบซ่อนตัวอยู่ตามรอยแตก รอยแยกใต้เตียง ตะเข็บที่นอน รอยร้าวและรอยแยกในผนัง โครงเตียง กรอบรูปที่แขวนบนผนัง ซอกประตู เป็นต้น และเลือกใช้วิธีกำจัดตัวเรือดที่เหมาะสม ดังต่อไปนี้

 

แบบไม่ใช้สารเคมี
ตัวเรือดจะตายเมื่ออยู่ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 45 °C (113 °F) ผู้เชี่ยวชาญของแคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์ จะใช้วิธีอบลมร้อนจากเครื่องทำความร้อนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยเพิ่มอุณหภูมิภายในพื้นที่ให้สูงถึง 550 °C นานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมการตรวจสอบอุณหภูมิอย่างสม่ำเสมอว่าเป็นไปตามที่กำหนด ด้วยเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิไร้สายกว่า 10 จุด

การสารเคมี
ตัวเรือดมีแนวโน้มที่จะหลบอยู่ใต้เตียง หรือที่นอน การจัดการตัวเรือดที่มีประสิทธิภาพและได้ผล คือ การสเปรย์สารเคมีตามที่ซ่อนตัวของมัน เพื่อกำจัดตัวเต็มวัย ตัวอ่อน และขอแนะนำให้ทำซ้ำตามช่วงระยะเวลาจากไข่ที่ฟักออกมาเป็นตัวอ่อน เพื่อลดการระบาดซ้ำ 

 

ติดต่อเราผ่าน LINE OFFICIAL ACCOUNT: @cannonpest
หรือกด "เพิ่มเพื่อน" ได้ที่รูปด้านล่างนี้

หรือกรอกฟอร์ม ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

แบบฟอร์มติดต่อกลับ