คุณกำลังประสบปัญหาแมลงสาบ มด กวนใจใช่หรือไม่ ?

แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์ ให้บริการกำจัดแมลงคลาน เช่น แมลงสาบ มด ด้วยการใช้สารเคมีที่มีศักยภาพสูง เพื่อควบคุมแมลงเหล่านี้ให้หมดไปจากสถานที่ของคุณ
แมลงสาบ เป็นสัตว์รบกวนในครัวเรือนที่พบได้บ่อยที่สุด นอกจากสร้างความรำคาญแล้ว พวกมันยังทำให้เกิดการปนเปื้อนของเชื้อโรค ทำให้มีอาการเจ็บป่วยทางเดินหายใจในมนุษย์
และเป็นพาหะนำโรคหลายชนิด เช่น อหิวาตกโรค โรคบิด โรคเรื้อน ท้องร่วง ซัลโมเนลล่า ไข้ไทฟอยด์และอื่นๆ รวมถึงกระตุ้นอาการหอบหืดได้
อีกทั้งยังทำลายทรัพย์สินในบ้านจากการเคี้ยวหรือกัดแทะปกหนังสือ ผ้า วัสดุอื่นๆ

แมลงสาบเยอรมัน (Blatella germanica)

มีลักษณะลำตัวสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาล มีเส้นสีดำคาดขนานกันสองเส้นในแนวตั้ง ตัวเต็มวัยจะมีความยาว 12-15 มม. โดยตัวเมียจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ แมลงสาบเยอรมันเพศเมียจะแตกต่างจากแมลงสาบสายพันธุ์อื่นๆ โดยมันจะเก็บไข่เอาไว้ในฝักไข่ หรือเรียกว่า Ootheca ซึ่งในนั้นจะมีลูกแมลงสาบอยู่ประมาณ 30-48 ตัว ตัวอ่อนมีลักษณะคล้ายกับตัวเต็มวัย มีสีเข้มสม่ำเสมอ ยกเว้นตรงกลางลำตัวที่จะมีสีน้ำตาลอ่อน ตัวเต็มวัยจะมีอายุขัยประมาณ 3-4 เดือน

 

แมลงสาบอเมริกัน (Periplanata Americana)

มีลักษณะลำตัวสีน้ำตาลแดง มีรอยสีเหลืองอ่อนบริเวณเหนือหัว เป็นแมลงสาบขนาดใหญ่ ตัวเต็มวัยจะมีความยาว 35-40 มม. พวกเขาชอบที่ที่มืดชื้นและอบอุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณท่อระบายน้ำ ห้องเก็บของ เป็นต้น ตัวเต็มวัยจะชอบบิน โดยเรามักจะพบเจอแมลงสาบอเมริกันในตอนเย็นหรือตอนกลางคืน ออกไข่แต่ละครั้งจำนวน 14-16 ตัว โดยจะเก็บเอาไว้ในฝักไข่เช่นกัน แต่ตัวเมียเลือกวางฝักไข่ไว้ในที่ที่ปลอดภัย ตัวเต็มวัยสามารถมีชีวิตอยู่ได้นาน 14-15 เดือน

 

แมลงสาบแถบสีน้ำตาล (Supella longipalpis)

โดยทั่วไปแล้วจะมีลักษณะคล้ายกับแมลงสาบเยอรมันสีน้ำตาลอ่อน ยกเว้นแถบสีอ่อนๆ ที่พาดในแนวนอน ข้ามฐานปีกและหน้าท้อง ตัวเต็มวัยจะมีความยาว 13-14.5 มม. ตัวเมียมีขนาดใหญ่และมีสีเข้มกว่าตัวผู้ ภายในฝักไข่ (ootheca) จะมีประมาณ 18 ฟอง ใช้เวลาฟักประมาณ 50-75 วัน ตัวอ่อนมีลักษณะคล้ายกับตัวเต็มวัย แต่มีสีเข้มกว่า ตัวเต็มวัยสามารถอยู่ได้นานถึง 10 เดือน

 

มด (Ant)

มด เป็นสัตว์เครือเดียวกับผึ้งและตัวต่อ พวกมันเป็นแมลงสังคม ชอบอยู่รวมกันเป็นอาณานิคม ตัวเต็มวัยนั้นไม่มีปีก เรียกว่า มดงาน มีมดหลายสายพันธุ์ชอบอาศัยอยู่ในสนามหญ้า ตามสวนไม้ประดับ และไม้พุ่ม แต่ก็เป็นสัตว์รบกวนที่พบได้บ่อยในบ้าน สำนักงาน และอาคาร หลายคนอาจสับสนระหว่างมดมีปีกกับปลวก มดที่พบตามบ้านเรือน มักชอบกินน้ำตาล น้ำเชื่อม น้ำผลไม้ น้ำผึ้ง ไขมัน และเนื้อสัตว์ โดยมดงานจะออกไปหาอาหารได้ไกลจากรังมากเพื่อนำอาหารกลับมาที่รัง โดยจะถูกดึงดูดด้วยความหวานหรือสารที่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งหลั่งออกมาโดยเพลี้ยแป้งหรือแมลงที่ดูดน้ำหวานจากพืช พวกมันมีขากรรไกรล่างที่แหลมคม
มดบางสายพันธุ์ เช่น มดแดง ก็ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดเมื่อโดนกัด ในบางรายที่โดนมดคันไฟกัดก็มีอาการปวดแสบปวดร้อนเนื่องจากการแพ้อย่างรุนแรง นอกจากนี้มดยังทำให้อาหารปนเปื้อนได้จากการเคลื่อนที่ผ่านจากที่ที่หนึ่งที่อาจปนเปื้อนเชื้อโรคไปยังแหล่งการเก็บวัตถุดิบ แหล่งผลิต และสินค้าสำเร็จรูป

วิธีป้องกันแมลงสาบ มด
ขั้นตอนง่ายๆ ในการป้องกันไม่ให้แมลงสาบ มด เข้ามาในพื้นที่ของคุณ คือ

- การทำให้สถานที่สะอาดเป็นระเบียบอยู่เสมอ
- ควรเก็บและทำความสะอาดพื้นที่ปรุงอาหาร รวมถึงเก็บอาหารลงในภาชนะให้มิดชิด ลดการดึงดูดสัตว์เหล่านี้ให้เข้ามาหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพอากาศชื้น
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีร่องรอยผนังร้าวหรือรอยแตก อุดหรือปิดช่องว่างระหว่างหน้าต่างและประตู
- ตรวจสอบวัตถุดิบที่ซื้อมาจากข้างนอกว่าไม่มีแมลงปะปนมาก่อนหน้าเช่นกัน

บริการป้องกัน-กำจัดมด แมลงสาบ จาก แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์


เราจะใช้เหยื่อมด เหยื่อแมลงสาบประสิทธิภาพสูง และมีผลกระทบต่อมนุษย์น้อยที่สุด เหยื่อเจลเป็นนวัตกรรมที่ใช้ในปริมาณเพียงเล็กน้อยป้ายตามแหล่งที่มด แมลงสาบเดินผ่าน วิธีนี้จะใช้ควบคู่ไปกับการสเปรย์สารเคมีตกค้างตามรอยแตก รอยแยกของผนัง และขอบมุม ซึ่งได้ผลมากกว่าการสเปรย์สารเคมีกำจัดมด แมลงสาบแบบทั่วไป อีกทั้งเรามีการตรวจสอบและติดตามการระบาดด้วยการใช้กับดัก ซึ่งจะไม่รบกวนคุณ

ราคาค่าบริการป้องกัน-กำจัดมด แมลงสาบจาก แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์

แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์ เข้าใจปัญหามด แมลงสาบรบกวนในบ้านคุณ

เราออกแบบแพ็คเกจป้องกันกำจัดมด แมลงสาบแบบรายปี ราคาเริ่มต้นที่ 4,890 บาท/ปี
เข้าดูแลตรวจเช็ค และกำจัดมดแมลงสาบทุกๆ 2 เดือนรวมเข้าบริการทั้งหมด 6 ครั้ง/ปี*

*คิดราคาค่าบริการจากขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน (ตารางเมตร)
*ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
*ราคาเริ่มต้นที่ปรากฏเป็นราคาเริ่มต้นสำหรับบ้านพักอาศัยที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 80 ตารางเมตร

 

ติดต่อเราผ่าน LINE OFFICIAL ACCOUNT: @cannonpest
หรือกด "เพิ่มเพื่อน" ได้ที่รูปด้านล่างนี้

หรือกรอกฟอร์ม ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ